തീയണച്ചാൽ ‘വാൻ ഹയി’ ജെബേൽ അലിയിലേക്ക്?; കെട്ടിവലിക്കാൻ ഇനി ബൊക്കാ വിങ്ങർ; കാലാവസ്ഥ തന്നെ വില്ലൻ…

Date:

മധ്യപൂർവം വീണ്ടും കാലാവസ്ഥയുടെ കടുത്ത പ്രകോപനങ്ങളാൽ പ്രതിസന്ധിയിലായി. തീവ്രമായ ചൂടും ആഞ്ഞുവീഴുന്ന കാറ്റും ചേർന്ന്, പല തുറമുഖ പ്രവർത്തനങ്ങളെയും ഗതാഗത സംവിധാനങ്ങളെയും സാരമായി ബാധിച്ചിരിക്കുകയാണ്. സമുദ്രം കരയിലേക്ക് വിളമ്പിയതുപോലെ, വൻതൊഴിലിടങ്ങളുടെയും കപ്പൽ ഗതാഗതത്തിന്റെയും ഓർമ്മയിലേക്ക് വീണ്ടും പുതിയ ആശങ്കകൾ തിരികെ എത്തുകയാണ്.

ഇതിന്റെ ചൂട് അനുഭവിക്കുന്നതിലൊന്നാണ് “വാൻ ഹയി” കപ്പൽ. കാലാവസ്ഥാ കിരാതത്വം തുടരുന്ന സാഹചര്യത്തിൽ, ജെബേൽ അലി തുറമുഖത്തിലേക്ക് അതിനെ പുനർനിർദേശിക്കണമെന്ന ആശങ്ക കപ്പൽമേഖലയിൽ ഉയർന്നുവരുന്നു. കടലിൽ സഞ്ചരിക്കുന്ന വലിയ കപ്പലുകൾക്കായി സുരക്ഷിതമായ ഗതാഗതപാതകളും സുരക്ഷാ സങ്കേതങ്ങളുമൊരുക്കുന്നതിന് യുഎഇ അധികൃതരും പ്രവർത്തനക്ഷമമാകുന്നുണ്ട്.

അതേസമയം, ഈ സാഹചര്യത്തിൽ കപ്പലുകൾ കെട്ടിവലിക്കാൻ വേണ്ട തന്ത്രങ്ങൾക്കു പരിമിതികളുണ്ട്. ശക്തമായ കാറ്റ്, ഉയർന്ന താപനില, അനിശ്ചിതത്വം നിറഞ്ഞ ഹവാമാനമാനദണ്ഡങ്ങൾ — എല്ലാം ചേർന്ന് ഇനി വെറും വിങ്ങർ പോവേണ്ടി വരും. ഇത്തരത്തിൽ കാലാവസ്ഥ തന്നെ പ്രധാന വില്ലനായി മാറുമ്പോൾ, സമുദ്രത്തിൻറെ ആഗോള ഗതാഗത ഭദ്രതയും തിരിച്ചറിയപ്പെടേണ്ട ഘട്ടത്തിലാണ്.

കാലാവസ്ഥാ വെല്ലുവിളികൾ ലോക സമുദ്ര ഗതാഗത ശൃംഖലകളെ നേരിട്ട് ബാധിക്കുന്നു. പ്രത്യേകിച്ച് ജെബേൽ അലി പോലെയുള്ള പ്രധാന തുറമുഖങ്ങൾ, ഗൾഫ് മേഖലയുടെ കമേഴ്‌ഷ്യൽ ഹബ്ബുകൾ ആയി പ്രവർത്തിക്കുന്നതിനാൽ, ചെറിയ ഇടവേളകളിലും വ്യാപാര നഷ്ടം കോടികളാണ്. “വാൻ ഹയി” പോലുള്ള കപ്പലുകൾ തിരിച്ചുവിടേണ്ടി വരുന്നത് ലോജിസ്റ്റിക് വ്യവസ്ഥകളിൽ വലിയ അശാന്തി സൃഷ്ടിക്കുന്നു, കൂടാതെ മറ്റ് കപ്പലുകൾക്കും താമസവും താളംതെറ്റലും ഉണ്ടാകുന്നു.

ഇത് ലൊജിസ്റ്റിക് കമ്പനികൾക്കും കയറ്റുമതിക്കാർക്കും വലിയ ചോദ്യചിഹ്നങ്ങളാണ് ഉയർത്തുന്നത്. ഷെഡ്യൂൾ ചെയ്ത ചരക്കുകൾ സമയത്ത് എത്തിച്ചേരാതെ പോവുന്നത്, നിരവധി വ്യവസായ മേഖലകളിലേക്കും ഉപഭോക്താക്കളിലേക്കും ബാധിച്ചേക്കാം. പ്രത്യേകിച്ച് കംപോസിറ്റ് മെറ്റീരിയലുകൾ, എയർ കോൺഡിഷനിംഗ് ഘടകങ്ങൾ, വൈദ്യുത ഉപകരണങ്ങൾ തുടങ്ങിയവയുടെ തുരങ്കം കൂടിയേത്തുന്നതായിരിക്കാം.

യുഎഇയുടെ കപ്പൽ ഗതാഗത നിയന്ത്രണ വിഭാഗവും ദേശീയ കാലാവസ്ഥാ നിരീക്ഷണ ഏജൻസിയും സംയുക്തമായി സുരക്ഷാ മാർഗ്ഗരേഖകളും, കപ്പലുകൾക്ക് കൃത്യമായ റൂട്ടിംഗ് സംവിധാനങ്ങളും നടപ്പിലാക്കാൻ ശ്രമിക്കുകയാണ്. ഇതിലൂടെ തീരദേശ മേഖലയിലേക്കുള്ള വ്യാപാര ഗതാഗതം പുനസഞ്ചലിപ്പിക്കാൻ ശ്രമം പുരോഗമിക്കുന്നു. എന്നാൽ കാലാവസ്ഥയുടെ അനിശ്ചിതത്വം തുടരുന്ന സാഹചര്യത്തിൽ, തീരദേശ മേഖലകൾ കൂടുതൽ ജാഗ്രത പാലിക്കേണ്ടിവരുമെന്നതിൽ സംശയമില്ല.

ഇതുപോലെയുള്ള സംഭവങ്ങൾക്കായുള്ള അടിയന്തര പ്രണാളികളും ത്രുതിയുള്ള നിർദ്ദേശങ്ങളും ഒരുക്കുക എന്നത് മാത്രം വരാനിരിക്കുന്ന കാലാവസ്ഥാ അപായങ്ങൾ നേരിടാൻ ലോകം തയ്യാറാകേണ്ട നിർബന്ധിതമായ വസ്തുതയാണെന്നതും ഈ സംഭവവികാസങ്ങൾ തെളിയിക്കുന്നു.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Share post:

Subscribe

spot_imgspot_img

Popular

More like this
Related

‘അവനെ ആദ്യം കണ്ടപ്പോഴേ എനിക്ക് അക്കാര്യം മനസിലായി’; ജോ റൂട്ടിനെക്കുറിച്ചുള്ള ഓർമകൾ പങ്കുവെച്ച് ക്രിക്കറ്റ് ഇതിഹാസം

ഇംഗ്ലണ്ട് ക്രിക്കറ്റ് ടീമിൻ്റെ മുൻ ക്യാപ്റ്റനും എക്കാലത്തെയും മികച്ച ബാറ്റർമാരിൽ ഒരാളുമായ...

ആ സ്വപ്നം പൂവണിയും, കൊച്ചി മെട്രോ ആലുവയിൽ നിന്ന് എയർപോർട്ട് വഴി അങ്കമാലിയിലേക്ക്; ഡിപിആർ പഠനം ആരംഭിച്ചു

കൊച്ചി മെട്രോയുടെ അടുത്ത ഘട്ട വികസനത്തിന് വഴിതുറന്നുകൊണ്ട് പുതിയൊരു പാതയുടെ സാധ്യതാ...

ട്രംപിൻ്റെ അധിക തീരുവ നാളെ മുതൽ; ഇന്ത്യയുടെ വളർച്ചയെ ബാധിക്കില്ലെന്ന് വിദഗ്ധർ, കാരണം ഇങ്ങനെ

ഡൊണാൾഡ് ട്രംപിൻ്റെ അധിക തീരുവ നാളെ മുതൽ പ്രാബല്യത്തിൽ വരുന്നു. ഇന്ത്യയിൽ...

പൂവിളികളുമായി അത്തം പിറന്നു; പത്താംനാൾ തിരുവോണം, അത്തച്ചമയ ഘോഷയാത്രയോടെ ആഘോഷത്തിന് മലയാളി

ഇന്ന് ചിങ്ങമാസത്തിലെ അത്തം. പൂവിളികളുമായി ഒരു ഓണക്കാലം കൂടി വന്നെത്തിയിരിക്കുന്നു. ഇനി...