കോഴിക്കോട്-വയനാട് ഇരട്ട തുരങ്കപാത പദ്ധതിക്ക് കേന്ദ്ര പരിസ്ഥിതി, വനം, കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാന മന്ത്രാലയത്തിൻ്റെ (MoEFCC) വ്യവസ്ഥകളോടെയുള്ള പാരിസ്ഥിതിക അനുമതി ലഭിച്ചു. ഇതോടെ 2,134 കോടി രൂപയുടെ ഈ സുപ്രധാന പദ്ധതിക്ക് മുന്നോട്ട് പോകാനുള്ള പ്രധാന തടസ്സങ്ങളെല്ലാം നീങ്ങിയിരിക്കുകയാണ്. എൻ.എച്ച്. 766-ലെ തിരക്കേറിയ താമരശ്ശേരി ചുരം പാതയിലെ യാത്രാ ക്ലേശം ഗണ്യമായി കുറയ്ക്കാൻ ലക്ഷ്യമിടുന്ന 8.11 കിലോമീറ്റർ നീളമുള്ള ഈ തുരങ്കം, മലബാറിൻ്റെ യാത്രാ മേഖലയിൽ ഒരു നിർണ്ണായക മാറ്റം വരുത്തും.
പൊതുമരാമത്ത് വകുപ്പ് (PWD), കേരള ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ ഇൻവെസ്റ്റ്മെൻ്റ് ഫണ്ട് ബോർഡ് (KIIFB), കൊങ്കൺ റെയിൽവേ എന്നിവയുടെ സംയുക്ത ശ്രമത്തിലാണ് ഈ പദ്ധതി നടപ്പാക്കുന്നത്. കരാർ നടപടികൾ നേരത്തെ പൂർത്തിയാക്കിയിരുന്നു. ഭോപ്പാൽ ആസ്ഥാനമായ ദിലിപ് ബിൽഡ്കോൺ, കൊൽക്കത്ത ആസ്ഥാനമായ റോയൽ ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ എന്നീ കമ്പനികളാണ് നിർമ്മാണ കരാർ ഏറ്റെടുത്തിരിക്കുന്നത്. ജൂലൈ മാസത്തിൽ മുഖ്യമന്ത്രി പദ്ധതിയുടെ ഉദ്ഘാടനം നിർവഹിക്കുമെന്ന് ലിന്റോ ജോസഫ് എം.എൽ.എ അറിയിച്ചു. ഇതോടെ നിർമ്മാണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ വേഗത്തിൽ ആരംഭിക്കാൻ സാധിക്കും.
അനുമതി ലഭിച്ചെങ്കിലും, പരിസ്ഥിതി സംഘടനകളിൽ നിന്ന് പദ്ധതിക്ക് തുടർന്നും എതിർപ്പുകൾ നേരിടുന്നുണ്ട്. മണ്ണിടിച്ചിൽ സാധ്യതയുള്ള പ്രദേശങ്ങളുമായി തുരങ്കം അടുത്താണെന്നതാണ് അവരുടെ പ്രധാന ആശങ്ക. മേഖലയുടെ പാരിസ്ഥിതിക സന്തുലിതാവസ്ഥയെ ഇത് പ്രതികൂലമായി ബാധിക്കുമെന്നും അവർ ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നു. പരിസ്ഥിതി ലോല പ്രദേശത്തായതിനാൽ, നിർമ്മാണത്തിൽ ഉചിതമായ സുരക്ഷാ മുൻകരുതലുകൾ സ്വീകരിക്കണമെന്ന് പരിസ്ഥിതി മന്ത്രാലയം 60-ൽ അധികം വ്യവസ്ഥകൾ നിർദ്ദേശിച്ചിട്ടുണ്ട്.
രാജ്യത്തെ ഏറ്റവും നീളമേറിയ തുരങ്കങ്ങളിലൊന്നായി ഇത് മാറും. താമരശ്ശേരി ചുരത്തിന് സമാന്തരമായി ഒരു ബദൽ പാതയെന്ന നിലയിൽ ഈ തുരങ്കം യാഥാർത്ഥ്യമാകുന്നതോടെ കോഴിക്കോട്, വയനാട് ജില്ലകൾ തമ്മിലുള്ള ഗതാഗതബന്ധം കൂടുതൽ സുഗമമാകും. ഇത് വടക്കൻ കേരളത്തിൻ്റെയും കർണാടകയുടെയും സാമ്പത്തിക, യാത്രാ മേഖലകളിൽ വലിയ ഉണർവ്വ് സൃഷ്ടിക്കുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്.